Nguyên nhân khiến động cơ xe ô tô bị nóng

Nguyên nhân khiến động cơ xe ô tô bị nóng

lamtho.vn 01/11/2017 09:15

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến động cơ xe ô tô của bạn bị nóng, bạn cần nắm được những nguyên nhân cơ bản nhất để có thể bảo vệ động cơ xe của bạn.

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến động cơ xe ô tô của bạn bị nóng, bạn cần nắm được những nguyên nhân cơ bản nhất để có thể bảo vệ động cơ xe của bạn.

1. Két nước làm mát động cơ xe quá bẩn

Do két nước quá bẩn lâu ngày không vệ sinh, xúc rửa két khiến két bị đóng cặn bẩn và việc thoát nhiệt của động cơ xe không được đảm bảo từ bộ phận này. Bạn hãy chú ý thường xuyên kiểm tra và vệ sinh két nước làm mát động cơ xe định kỳ để đảm bảo tránh xảy ra những lỗi khiến động cơ hoạt động bị nóng và lỗi kém, ảnh hưởng tới sự vận hành của xe.

2. Thiếu dầu động cơ

Dầu nhớt cho động cơ giúp quá trình vận hành và làm việc các bộ phận trong động cơ trơn tru hơn, giảm thiểu lực ma sát tạo thành giữa các piton và xy lanh trong quá trình làm vệc. Khi xe thiếu lượng dầu nhớt hoặc dầu nhớt cũ, kém hiệu quả sẽ khiến động cơ xe làm việc nhanh nóng máy và bị quá nhiệt, có thể dẫn tới hỏng động cơ nặng nề. Hãy kiểm tra và đảm bảo dầu nhớt xe được thay thế định kỳ và đủ lượng nhớt cho động cơ hoạt động. Thông thường bạn nên thay dầu nhớt khi xe chạy được khoảng 3.000km hoặc 500 giờ hoạt động xe.

3. Dây curoa truyền động bị căng hoặc trùng quá mức

Tình trạng bộ dây curoa hệ thống truyền động của động cơ bị lỗi căng hoặc trùng quá mức cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng động cơ ô tô bị quá nóng. Hãy kiểm tra và thay thế bộ dây curoa truyền động của động cơ xe để khắc phục tình trạng này.

4. Van hằng nhiệt bị kẹt

Bộ van hằng nhiệt trong hệ thống làm mát của động cơ xe giúp rút ngắn thời gian làm nóng của động cơ nhờ việc điều chỉnh nước đi qua két nước mát và giảm nhiệt độ nóng động cơ. Khi bộ phận này bị lỗi kẹt sẽ khiến nước mát trong két mát làm mát động cơ chậm hơn khiến tình trạng động cơ bị quá nhiệt. Bạn cần phải kiểm tra để khắc phục khi van hằng nhiệt bị kẹt để giúp động cơ làm mát tốt hơn.

5. Hỏng quạt gió

Bộ phận quạt gió giúp tăng tốc độ lưu thông của không khí đi qua két tản nhiệt hệ thống làm mát để động cơ được làm mát và giữ nhiệt tránh động cơ bị nóng khi vận hành. Khi quạt gió bị hư hỏng, hiệu quả làm mát cho động cơ giảm thiểu, bạn hãy kiểm tra hệ thống và bộ phận quạt gió để đảm bảo và khắc phục lỗi.

6. Ống dẫn nước làm mát bị hỏng

Khi đường ống dẫn nước mát từ két tới khoang động cơ máy bị thủng hoặc hư hỏng sẽ khiến nước mát không lưu chuyển và quá trình làm mát của két nước mát mất tác dụng, gây nên động cơ hoạt động nhanh nóng. Hãy kiểm tra đường ống dẫn nước mát từ két nước và thay thế đường ống bị vỡ hỏng.

7. Thiếu nước làm mát

Đây cũng là nguyên nhân rất phổ biến khi tình trạng động cơ bị quá nóng. Hãy kiểm tra thường xuyên và đảm bảo hệ thống làm mát có đầy đủ lượng nước làm mát trong két mát để làm mát cho động cơ một cách hiệu quả nhất.

8. Lọc gió bẩn, hư hỏng

Bộ phận lọc gió động cơ trên xe bị hư hỏng hoặc quá bẩn cũng có thể khiến động cơ bị quá nóng do lượng không khí nạp vào buồng đốt bị thiếu và nhiên liệu đốt không hoàn thành khiến động cơ bị nóng. Hãy chú ý kiểm tra vệ sinh hoặc thay thế tấm lọc gió mới cho xe để đảm bảo động cơ hoạt động hiệu quả hơn.

 

Nhận xét, đánh giá

5

star star star star star
1 đánh giá
5 sao (100%)
4 sao (0%)
3 sao (0%)
2 sao (0%)
1 sao (0%)

Sản phẩm liên quan

Chưa có sản phẩm nào được chọn mua.
Vui lòng chọn mua sản phẩm!