Cách phát hiện phanh ô tô bị hư hỏng

Cách phát hiện phanh ô tô bị hư hỏng

lamtho.vn 06/11/2017 04:28

Trong quá trình làm việc lâu ngày, chịu nhiều áp lực và nhiệt độ cao do ma sát, khiến hệ thống phanh ô tô bị hư hỏng.Tuy nhiên việc hư hỏng phanh không phải có thể quan sát bình thường mà phải nhận biết thông qua các dấu hiệu khi vận hành xe.

Trong quá trình làm việc lâu ngày, chịu nhiều áp lực và nhiệt độ cao do ma sát, khiến hệ thống phanh ô tô bị hư hỏng.Tuy nhiên việc hư hỏng phanh không phải có thể quan sát bình thường mà phải nhận biết thông qua các dấu hiệu khi vận hành xe.

1. Nhấn phanh thấy tiếng kêu ken két

– Khi bạn đạp phanh thấy có tiếng ken két phát ra đều là dấu hiệu má phanh đã bị mòn cần được thay thế. Nguyên nhân phát ra tiếng kêu là do má phanh quá mòn, thanh kim loại tiếp xúc với mặt đĩa phanh phát ra tiếng như vậy.
– Hoặc có thể do má phanh kém, guốc phanh khi thay thế trước không đúng loại nên không đồng tâm, hay do gãy lò xo trong cơ cấu phanh. Lúc này bạn cần kiểm tra và khắc phục sửa lỗi hệ thống phanh và thay má phanh mới để phanh hoạt động tốt tránh nguy hiểm khi chạy xe.

2. Xe rung lắc và phát ra tiếng ồn khi phanh

Hiện tượng này là do sự tiếp xúc không đều giữa mặt đĩa và má phanh, bánh xe không cân, má phanh bị mòn không đều hoặc do đĩa phanh bị vênh khi phanh tạo nên. Nếu phát hiện thấy dấu hiệu như vậy khi phanh bạn cần nhanh chóng đưa xe tới gara sửa chữa để bảo dưỡng lại đĩa phanh và hệ thống phanh nếu không hậu quả khó có thể lường trước được khi hệ thống phanh làm việc không hiệu quả.

3. Đạp phanh cảm giác không ăn, thi thoảng đột ngột mất bám

Tình trạng này do dầu phanh bị rò rỉ hoặc đường ống dầu bị hỏng gây áp lực dầu trong hệ thống phanh bị giảm đột ngột khiến hiện tượng phanh mất bám. Hãy kiểm tra lại đường ống dẫn dầu, hộp dầu phanh và hệ thống phanh để tìm ra nguyên nhân khắc phục lỗi nhanh chóng giúp cải thiện chức năng bộ phận phanh xe nếu bạn muốn tiếp tục vận hành chiếc xe an toàn.

4. Đạp phanh thấy nặng

Nguyên nhân hiện tượng này là do hệ thống trợ lực chân không của bộ phận phanh bị hở hoặc hư hỏng tạo ra sự chênh lệch áp suất khi hỗ trợ lực đạp chân phanh. Phát hiện tình trạng này bạn hãy đưa xe đi kiểm tra và làm kín lại hệ thống trợ lực chân không của bộ phận phanh hoặc thay thế bằng hệ thống mới.

5. Bó phanh

Nếu bạn di chuyển xe rồi sử dụng phanh sau khi thả chân phanh mà xe không lướt như trước, cảm giác như có lực cản xe và phải tăng ga mới thoát lên được. Nguyên nhân là do hệ thống phanh xe bị bó kẹt lại. Để giải quyết bạn hãy kiểm tra, vệ sinh và tra dầu bôi trơn để phanh hoạt động ổn định trở lại.

 

Nhận xét, đánh giá

5

star star star star star
1 đánh giá
5 sao (100%)
4 sao (0%)
3 sao (0%)
2 sao (0%)
1 sao (0%)

Sản phẩm liên quan

Chưa có sản phẩm nào được chọn mua.
Vui lòng chọn mua sản phẩm!